เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา Google ประกาศว่ากำลังสนับสนุนคุณลักษณะใหม่ที่มีชื่อว่าการจัดทำดัชนีแอปซึ่งช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถสร้างลิงก์จากผลการค้นหาของ Google โดยตรงในเนื้อหาลึกภายในแอป Android ได้ดังนั้นหากคุณค้นหาบางสิ่งบางอย่าง บนอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณและเกิดขึ้นกับผลการค้นหาจากผู้จัดพิมพ์ที่คุณมีแอปบนอุปกรณ์ด้วยการคลิกที่ลิงก์นั้นจะเป็นการเปิดแอปและนำคุณไปยังเนื้อหาภายในแอปที่เกี่ยวข้องกับข้อความค้นหาของคุณ
ในเดือนธันวาคมแอปแรกเริ่มปรากฏขึ้นเพื่อสนับสนุนการจัดทำดัชนีแอปรวมถึงแอป IMDb Android
Google ประกาศเปิดตัวแอป 24 รายการในขณะนี้สนับสนุนการจัดทำดัชนีแอป ปพลิเคชันที่สนับสนุนรวมถึง 500px, AOL, BigOven, Bleacher รายงาน, Booking.com, Eventbrite, Glassdoor, Goodreads, โพสต์ Huffington, Merriam-Webster, Pinterest, Realtor.com, กำลังมองหาอัลฟ่า TalkAndroid, TheFreeDictionary, วารสาร, TripAdvisor, Tumblr, Urbanspoon, Wattpad, YP, Zagat, Zappos และ Zillow
Google ยังประกาศว่าพวกเขาขยายธุรกิจให้เป็นภาษาอังกฤษทั่วโลก Google ขอเรียกร้องให้ผู้เผยแพร่โฆษณานำมาใช้มาร์กอัปใหม่นี้สำหรับแอปของพวกเขาและเมื่อมีการนำมาใช้เพื่อแจ้งให้ Google ทราบผ่านแบบฟอร์มนี้
Google นำเสนอแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดทางเทคนิคบางอย่างพร้อมกับการใช้การจัดทำดัชนีแอป:
โปรดระบุลิงก์ในรายละเอียดของแอปสำหรับหน้าแรกของคุณ
URL ของเว็บไซต์บางแห่งไม่ได้อยู่ใน a แผนผังไซต์จำเป็นต้องมีลิงก์ในรายละเอียดแอปที่เกี่ยวข้อง อย่ารวมลิงก์ในรายละเอียดของแอปที่แอปไม่สนับสนุน
หากคุณเป็นไซต์ข่าวและใช้ News Sitemaps โปรดรวมคำอธิบายประกอบลิงก์ในรายละเอียดไว้ใน News Sitemaps รวมถึง แผนผังไซต์ทั่วไป
SEO อย่าให้คำอธิบายประกอบสำหรับลิงก์ในรายละเอียดที่ใช้โค้ด ARM แบบเดิม ซึ่งจะทำให้การสร้างดัชนีแอปสามารถทำงานได้กับทุกแพลตฟอร์ม
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง